Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin hoạt động ATO

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin hoạt động ATO

Tăng nhân sự: Doanh nghiệp phát triển hay biểu hiện của sự quản lý yếu kém
Vốn từ trước tới nay mỗi khi một doanh nghiệp có nhu cầu tăng thêm lực lượng lao động, thì điều đầu tiên mà ai cũng đánh giá là doanh nghiệp đó phát triển, nhưng thực sự có phải như vậy không thì còn phải xét trên điều kiện thực tế của doanh nghiệp “ Liệu đó là một quá trình phát triển hay đó là sự biểu hiện của việc quản lý yếu kém?” Câu hỏi này tôi nghĩ rằng ở doanh nghiệp nào cũng phải tính đến mỗi khi quyết định tăng nhân sự cho mình

Theo lẽ thường thì ở mỗi phòng ban khi “cảm thấy” số lượng việc quá lớn thì sẽ yêu cầu, đề xuất tuyển dụng thêm. Tại sao tôi lại nói từ “Cảm thấy” trong ngoặc kép có lẽ ở hầu hết các đơn vị doanh nghiệp Việt Nam, thước đo về số lượng và khối lượng công việc cho từng vị trí không rõ ràng nên hầu hết khi gặp những khó khăn “quá tải” trong công việc, bộ phận đó sẽ có cảm giác cần thêm người. Họ nghĩ rằng việc thêm một cán bộ để hỗ trợ công việc đó là một việc có thể giảm tải. Một số doanh nghiệp thì do chính cung cách quản lý không khoa học làm phức tạp hóa bài toán thông thường nên vô tình đã đẩy khối lượng công việc lên cao quá mức cần thiết, có thể nói đây là một cách lãng phí sức lao động, đặc trưng cơ bản của sai lầm này có 2 dạng : Một là làm việc vô tổ chức không có kiểm soát dẫn đến những sai phạm, đồng thời mất rất nhiều thời gian để xử lý sai phạm đó. Hai là làm việc quá nhiều thủ tục phiền hà cái gì cũng trình ký, cái gì cũng xin ý kiến làm việc kiểu này thường sẽ xuất tốn nhiều giấy mực, mất tính chủ động, cán bộ công nhân viên mất nhiều thời gian làm việc trong khi thời gian soạn công văn giấy tờ thì tốn rất nhiều thời gian.

Doanh nghiệp phải hạn chế được tối đa cái được gọi là “Năng lượng hao phí”. Cũng giống như một cái Quạt máy khi vận hành năng lượng hữu ích của nó là tạo ra gió, còn năng lượng hao phí của nó thì lại tạo ra nhiệt làm nóng Quạt. Một doanh nghiệp cũng vậy nếu tiết kiệm được năng lượng hao phí tức là doanh nghiệp đang tiết kiệm được chi phí và sức lao động, từ đó hạ giá thành sản phẩm và tăng năng suất cho doanh nghiệp. Nói thì như vậy nhưng để một doanh nghiệp có thể hình thành một bộ máy hoạt động trơn tru và linh hoạt vẫn đang là nỗi đau đầu cho nhiều nhà lãnh đạo. Tăng một nhân sự đồng nghĩa với tăng thêm chi phí lương, chi phí quản lý, chi phí bảo hiểm và chi phí để duy trì cho bản thân cán bộ đó hoạt động. Tăng một nhân sự là tăng thêm một khối lượng công việc về quản lý.

Tăng một nhân sự là tăng thêm các mối quan hệ giữa đồng nghiệp và đồng nghiệp…Nhưng một doanh nghiệp nếu không phát triển được về mặt số lượng nhân sự thì cũng không thể phát triển được, vì thế nên “việc tăng nhân sự là một trong những dấu hiệu cho thấy sự phát triển của doanh nghiệp”.

Bài viết này tôi đề cập đến vấn đề tăng nhân sự làm sao cho hiệu quả để tránh tình trạng tăng nhân sự vì quản lý yếu kém và quy trình không chuẩn. Đối với ATO số lượng cán bộ công nhân viên như hiện nay so với các đơn vị trong ngành thì chúng ta có một số lượng tương đối đông. Việc cấp thiết lúc này là chúng ta cần phải chuẩn hóa đội ngũ, tăng chất lượng lao động và tìm cách cải thiện mức thu nhập cho cán bộ công nhân viên, sau đó mới tính đến việc tăng nhân sự. Tăng nhân sự chỉ nên thực hiện sau khi chúng ta đã chuẩn hóa và chọn lọc những nhân sự hiện tại để bồi dường và đào tạo. Đừng nên thấy nhiều việc là đề xuất tăng nhân sự, hãy liệt kê ra chi tiết công việc mà mỗi cán bộ đang đảm nhiệm đồng thời chỉ ra tần suất để xác định được khối lượng công việc. Tôi tin rằng nếu tự đặt câu hỏi với bản thân mình và đưa ra những thông tin cụ thể thì sẽ có câu trả lời cho việc tăng nhân sự. Cái đích cuối cùng của một doanh nghiệp chính là làm thế nào để phát triển bền vững cả về con người lẫn kinh tế.

Mong rằng Ban lãnh đạo ATO cùng toàn thể tập thể cán bộ công nhân viên ATO sẽ có được một cách nhìn toàn cảnh hơn về việc tăng nhân sự phù hợp và hiệu quả.

Phan Mạnh ATO
Từ khóa: Nang luong hao phi, nang luc canh tranh, quan ly doanh nghiep
    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08
Danh sách đối tác
Khách hàng tiêu biểu
1. Nhà hàng Nét Huế
2. Nhà hàng Trống đồng Đông Sơn
3. Trung tâm chiếu phim Quốc Gia 
4. Hệ thống thời trang Emspo
5. Công ty Ô mai Hồng Lam
6. Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm
7. Mỹ phẩm Cẩm Tú
8. Công ty TNHH Laforce Việt Nam
9. Công ty TNHH lock & lock
10. ACECOOK Viet Nam
.......