Tiện ích lấy có
Website là một trong những hình thức hiện đại mà các siêu thị nhanh chóng đưa ra để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng thế hệ mới, nhất là giới văn phòng. Khi mới ra mắt trang web, nhà kinh doanh siêu thị quảng bá nhiều tiện ích như khách có thể lên mạng xem hàng, đặt hàng giao tận nhà, tìm kiếm thông tin về sản phẩm mới, giá cả, chất lượng…
Nhưng khi vào trang web của hai hệ thống siêu thị có mạng lưới toàn quốc là Big C và Co.opmart, khách không tìm được thông tin như ý. Những mặt hàng khuyến mãi được post lên web chưa đầy đủ, những sản phẩm mới hoặc sản phẩm siêu thị ngưng bán đều không cập nhật. Khách không thể tìm được giá cả mặt hàng đang cần mua hoặc lựa chọn sản phẩm để so sánh giá… nên khó mà đặt mua hàng qua mạng.
Nhiều siêu thị đã liên tục mở rộng diện tích kinh doanh, tăng số lượng mặt hàng lên từ 10 – 30%. Dẫn đến lượng khách đến mua sắm tăng nhưng diện tích bãi giữ xe lại không tăng tương xứng, thậm chí có nơi không tăng. Ông Lê Huy Hùng, ngụ tại Q.10 nói: Ngại nhất là vào những siêu thị với bãi giữ xe có lối đi hẹp và nằm sâu bên sân trong như Maximark đường Ba Tháng Hai, siêu thị Co.opmart trên đường Cống Quỳnh. Lỡ có cháy nổ, thì thật nguy hiểm”.
Có những dịch vụ không làm cho người tiêu dùng an tâm. Bà Phạm Thị Thuỳ, ngụ ở Q.3 nói: “Nhiều siêu thị có máy ATM, nhưng đặt ngay lối đi đông khách, người rút tiền và người chờ đứng san sát, kiểu này làm sao bảo mật thông tin…”. Khu vui chơi cho trẻ em với những nhà banh, thú nhún, sàn đồ chơi… ở nhiều siêu thị trước đây vẫn có góc miễn phí dành cho các bé, nay toàn bộ phần này đều thu phí.
Miễn phí lấy có
Bốn dịch vụ miễn phí của các hệ thống siêu thị thường được khách dùng nhiều nhất là: giao hàng tận nhà, giữ xe, gói quà và sửa chữa quần áo.
Trong những phần miễn phí này, thông tin không rõ ràng. Chẳng hạn miễn phí gói quà chỉ là miễn phần tiền công của nhân viên, thêm một chút nữa là miễn phí giấy gói loại nhỏ và giấy bông loại thường, còn nếu khách cần chiếc nơ đẹp, cần giấy bông kiểu cọ hơn thì phải trả thêm tiền. Chị Nguyễn Thị Nguyệt, ngụ ở Q.5 nói: “Siêu thị nào cũng bảo là gói quà miễn phí, nhưng có lúc họ thu thêm của tôi 5.000 đồng, có lúc là 20.000 đồng”.
Vợ chồng anh Lê Thanh Tòng, ngụ ở Q.8 đến một siêu thị ở Q.1 mua với hoá đơn thanh toán trên 1 triệu đồng, đến khi ra quầy dịch vụ thì nhân viên thông báo đã ngưng nhận giao hàng tận nhà. Dở khóc dở cười với đống hàng vì anh đi xe gắn máy, nên anh phải thuê taxi. Anh Tòng nói: “Phần lớn các siêu thị hiện nay đều không công bố rõ giờ bắt đầu và chấm dứt dịch vụ giao hàng tận nhà trong ngày. Điều này gây khó xử cho khách hàng. Chưa kể đến nhiều trường hợp, dù siêu thị đã nhận giao tận nhà, nhưng khách không biết giờ lúc nào hàng mới tới”. Vẫn có khoảng cách lớn giữa quảng cáo và thực tế trong các dịch vụ của nhiều siêu thị.
Từ khóa:
Phần mềm quản lý bán hàng
, phần mềm siêu thị, phần mềm bán hàng cửa hàng thời trang, phần mềm bán hàng cho cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng tự chọn, cửa hàng tạp hóa
Bích Thảo (Theo sgtt)
Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàng, phan mem quan ly ban hang, phần mềm quản lý nhà hàng, phan mem quan ly nha hang, phần mềm bán hàng, phan mem ban hang, phần mềm nhà hàng, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, phần mềm quản lý kho,