Nếu như trước kia phần mềm quản lý bán hàng được các đơn vị xây dựng trên nền công nghệ cũ như Acsesss, Foxpro, hay VB6…. Thì giờ đây các sản phẩm về phần mềm quản lý nói chung và phần mềm quản lý bán hàng nói riêng đã được các doanh nghiệp phát triển trên nền tảng mới công nghệ .Net.
Nếu trước kia người khách hàng thường lựa chọn sản phẩm một cách mù mờ và chỉ quan tâm đến nhu cầu thực tại thì giờ đây với sự phát triển về mô hình kinh doanh họ đã bắt đầu tìm kiếm những giải pháp phần mềm có nền tảng kỹ thuật tiên tiến, khả năng mở rộng quy mô cao đồng thời với tính tùy biến đa dạng.
Nếu như trước kia người ta chọn các sản phẩm quản lý đơn lẻ là chính thì giờ đây các sản phẩm phần mềm phải hội tụ những tính năng quản lý tập trung, Quản lý theo mô hình chuỗi. Với sự hỗ trợ của các thiết bị di động người sử dụng mong muốn có một sản phẩm mà dù bất kỳ ở đâu lúc nào họ đều có thể kiểm tra, thao tác và làm việc trên các thiết bị di động Smartphone.
Thêm vào đó các công nghệ mới như công nghệ điện toán đám mây giờ đây đã được các sản phẩm phần mềm quản lý ứng dụng để tạo nên một môi trường quản trị đúng nghĩa thế giới phẳng.
Trước kia người dùng bỏ tiền ra để mua phần mềm và dùng vĩnh viễn thì giờ đây xu thế thuê phần mềm như là một dịch vụ đang bắt đầu xuất hiện và trong tương lai tôi tin rằng dịch vụ này sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh.
Cuộc đua của những phần mềm quản lý giờ đây đã dịch chuyển sang một xu thế mới, Chất lượng dịch vụ và giá trị gia tăng khi mua sản phẩm phần mềm sẽ là một trong những kía cạnh quan trọng để khách hàng quyết định sử dụng sản phẩm.
Với xu thế đó đòi hỏi các nhà cung cấp phần mềm quản lý nói chung và phần mềm quản lý bán hàng nói riêng cần phải tập trung cao độ vào phát triển các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới, các giá trị tăng thêm khi khách hàng sử dụng sản phẩm và đặc biệt là dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ là một trong những vấn đề quyết định giữ được khách hàng lâu dài hay không?
Cạnh tranh của thời đại mới là cạnh tranh của công nghệ, của thương hiệu và của chất lượng dịch vụ và sự tôn trọng khách hàng. Thị trường lớn dần lên nhưng cũng phải đến một điểm bảo hòa, khi đó sự sống còn của doanh nghiệp chính là việc giữ được những khách hàng hiện tại và gia tăng được những giá trị cộng thêm khi khách hàng sử dụng sản phẩm.
Một minh chứng rõ nét là từ khi ATO quyết định tung phiên bản nâng cấp phan mem quan ly ban hang Smart.Net ra thị trường để thay thế cho sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng Smart pro trước đó đã mang lại rất nhiều lợi thế trong kinh doanh.
Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàng, phan mem quan ly ban hang, phần mềm quản lý nhà hàng, phan mem quan ly nha hang, phần mềm bán hàng, phan mem ban hang, phần mềm nhà hàng, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, phần mềm quản lý kho,